Nhà Thật Khác Nhà Mẫu

>>www.Facebook.com/TimesCityCommunity

>>Bộ Ảnh Nhà Thật 08/03/2013 >> Xem ở đây

>>Bộ Ảnh Nhà Mẫu “Lừa Tình” >> Xem ở đây

>>Tổng Hợp các Sự Kiện >> Xem ở đây

Tình hình kinh tế ngày càng khó khăn, và bất động sản cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Các dự án BĐS ở Hà Nội và trên khắp cả nước đều có động thái giảm giá liên tục để nhằm thu hút khách hàng và thu hồi vốn. Thế nhưng dự án Times city của Vincom không nhưng có bất kỳ hỗ trợ nào cho thị trương mà mới đây ra bức xúc cho những khách hàng mua căn hộ chung cư times city, bằng việc chủ đầu tư Vincom thay đổi căn hộ thực tế so với căn hộ mẫu.

(1) Lan Can Kính thành Lan Can Sắt

(2) Cửa ra lô gia: 4 cánh thành 2 cánh, rộng 2.8m xuống 2m

(3) Vách kính phòng ngủ: Sát sàn cao lên 40cm, Rộng 2.8m thành 2.4m

(4) Tủ bếp: làm sát trần, này cách trần 1 đoạn

(5) Trần thạch cao có pháo trang trí, đèn hắt, 8 đèn downlight nay không có phào trang trí, đèn hắt, còn 02 đèn downlight.

Điều hòa âm trần,multi, nay thành 02 cục treo tường

Dưới đây 1 số dẫn chứng mà chủ đầu tư cũng như ông Lê Khắc Hiệp đã trao đổi qua báo chí:
Trao đổi với chúng tôi về bí quyết tạo nên thành công này, ông Lê Khắc Hiệp – chủ tịch HĐQT Vincom chia sẻ:

“Đơn giản thôi, hàng tốt thì không lo không có người mua”.

Nhà thật sẽ… đẹp ít nhất như nhà mẫu

Trong tình trạng thị trường BĐS hiện tại, nhiều dự án ở Hà Nội phải tung ra các “chiêu” khuyến mại, ưu đãi nhằm thúc đẩy khách hàng đăng ký mua căn hộ mà vẫn gặp khó khăn, nhưng được biết, mới đây nhất, Công ty CP Vincom vừa đưa ra chào bán những toà nhà căn hộ đầu tiên tại khu đô thị Times City thì chỉ trong vài ngày số lượng khách đăng ký đã gần như “kín bảng”. Cụ thể việc này là thế nào, thưa ông?

Điều này là sự thật! Vừa qua, chúng tôi bắt đầu khai trương nhà mẫu (tại 458 Minh Khai) và triển khai chào bán một số đơn nguyên nhà ở đầu tiên tại Times City. Sự tiếp nhận của thị trường đối với dự án là rất tốt. Chỉ sau khoảng 1 tuần, lượng đăng ký, đặt cọc mua căn hộ tại đây trong đợt mở bán này đã lên tới gần 90% của phần 1 (tính cả khách hàng mua lẻ và đầu tư thứ cấp).

Theo ông, nguyên nhân của sự “hút hàng” này là do đâu?

Như bạn đã biết, Times City của chúng tôi là một đô thị đa chức năng hiện đại, tích hợp đầy đủ hạ tầng xã hội, được cập nhật những tiến bộ cao nhất về thiết kế và phong cách sống đô thị nhằm tạo ra một “Thành phố của thời đại mới”. Với diện tích trên 364.000m2, khu phức hợp đô thị này không chỉ đặc trưng bởi sự tích hợp tối ưu giữa các công trình phức hợp hiện đại, đem lại những tiện ích, tiện nghi tại chỗ, phục vụ hiệu quả mọi nhu cầu sống của người dân mà còn ấn tượng bởi môi trường cây xanh – mặt nước rộng lớn, bao trùm hơn 100.000 m2. Sẽ không chỉ là yếu tố sinh thái hay công nghệ, sự ưu tiên của đô thị này còn nằm ở tính năng động, tiện ích, tiện nghi khép kín và một không gian sống mở mang đậm tính trẻ trung và đa phong cách. Hơn nữa, dự án lại có vị trí đắc địa, rất gần với trung tâm Hà Nội, có điều kiện giao thông thuận lợi, có thể kết nối một cách dễ dàng với vùng lõi trung tâm thủ đô và nhiều cửa ngõ trung tâm khác… Đây thực sự là một dự án đô thị, căn hộ cao cấp, trong khi đó, giá bán của chúng tôi lại hết sức hợp lý, mang tính cạnh tranh cao.
Lại nói về cam kết, chữ tín, xem qua nhà mẫu tại Times City, nhiều khách hàng khen ngợi là rất đẹp và nếu chủ đầu tư làm đúng được như nhà mẫu và thiết kế tổng thể đã giới thiệu thì giá trên quả là rất rẻ. Nhưng liệu có khoảng cách nào giữa nhà mẫu và thực tế?

Sẽ không có khoảng cách. Nhà thật sẽ đẹp ít nhất cũng như nhà mẫu! Thông thường tại các nhà mẫu kể cả các nhà mẫu ở nước ngoài, như tại Singapore chẳng hạn, người ta sẽ không cho khách tham quan quay phim, chụp ảnh và coi đó chỉ là “tham khảo” nhưng để thể hiện cam kết này, tại nhà mẫu của Times City chúng tôi cho phép mọi người quay phim chụp ảnh, lưu giữ lại để khách hàng có thể lấy đó làm “bằng chứng” khi nhận bàn giao căn hộ.

Ngoài những yếu tố trên, thương hiệu Vincom đóng vai trò thế nào, thưa ông?

Về điều này, cũng đã có nhiều bạn hỏi chúng tôi về bí quyết thành công của Vincom, tôi đã chia sẻ muốn phát triển bền vững trong ngành BĐS thì chữ tín với khách hàng là quan trọng nhất. BĐS luôn là một tài sản lớn, hơn nữa, nhiều khi họ phải bỏ tiền ra để mua một sản phẩm khi nó còn chưa thành hình. Khi đó, chỉ có niềm tin thật sự với chủ đầu tư mới có thể khiến họ đi đến quyết định. Trong mọi dự án của Vincom, chúng tôi đề cao tuyệt đối cam kết với khách hàng. Đó là cam kết về chất lượng sản phẩm, về tiến độ, giá cả… Chắc chắn, bạn chưa bao giờ nghe thấy chuyện Vincom chậm tiến độ bàn giao nhà, mặt bằng so với cam kết. Cũng chưa có khách hàng nào phàn nàn về chất lượng các sản phẩm BĐS của chúng tôi vì so với những gì đã cam kết chúng tôi thường làm tốt hơn, bởi chúng tôi cho rằng, mình định làm 10 thì chỉ nên hứa và nói đến 7 – 8 thôi. Và đặc biệt, chúng tôi hết sức minh bạch và nghiêm túc trong vấn đề giá cả, tài chính, hợp đồng… với khách hàng.

Và những gì đã có tại Times City cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

http://timescity.com.vn/vi-VN/Tintuc/Baochi-226/2011/Hang-tot-thi-khong-lo-e-318.aspx?page=1

Thời gian gần đây (tháng 11/2012),1 số khách hàng đã mua chung cư Times City đã phát hiện ra chủ đầu tư thay đổi thiết kế căn hộ so với căn hộ mẫu, đã lên gặp trực tiếp CDT vào ngày 22/11/2012 phản ánh.

Nội dung phần 1, trao đổi giữa khách hàng và CDT:

http://soundcloud.com/tham-nh-vic/noi-chuyen-giau-kh-times-v-chu

Ngày 24/11/2012, CDT đã có công văn trả lời cho khách hàng Times City như sau:

Image

Image

Tiếp đó, do thư trả lời của CDT chưa rõ ràng, nhóm khách hàng có gửi thư kiến nghị đến CDT ngay 28/11/2012:

Hà Nội ngày 28 tháng 11 năm 2012

Kính gửi: Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc
Bà Phí Thị Thục Nga, Phó tổng giám đốc
Công ty cổ phần Nam Hà Nội

Đồng kính gửi: Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch hội đồng quản trị
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch hội đồng quản trị
Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám Đốc
Tập Đoàn VINGROUP

(V/v: Thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Timescity)

Phúc đáp công văn ngày 24 tháng 11 năm 2012 của quý Công ty trả lời về một số kiến nghị của khách hàng mua căn hộ timescity do quý Công ty làm chủ đầu tư, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, có ý kiến như sau:

1. Quan điểm chung:

Chúng tôi chia sẻ quan điểm của quý Công ty trong việc xây dựng khu đô thị kiểu mẫu, chất lượng sống tốt cho cộng đồng cư dân. Chúng tôi quyết định mua căn hộ của khu Dự án Times City vì những lý do sau: a) Danh tiếng của Chủ đầu tư là một Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản; b) Phối cạnh dự án có đầy đủ các cơ sở hạ tầng cần thiết cho một khu đô thị kiểu mẫu, c) Nhà mẫu “đẹp long lanh” như quảng cáo của công ty; d) Cam kết về tiến độ và chất lượng, minh bạch của đại diện có thẩm quyền của Chủ Ðầu tư, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn VINGROUP, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng khách hàng có thể lấy căn hộ mẫu để so sánh và nghiệm thu căn hộ thực tế sau khi xây dựng. Chúng tôi mong muốn và đề nghị quý Công ty thực hiện đúng cam kết của mình và trang thiết bị nội thất của căn hộ TimesCity theo hợp đồng và căn hộ mẫu, các tài liệu quảng cáo như quý Công ty đã công bố. Chúng tôi kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi theo hợp đồng và nhà mẫu cũng như tài liệu quảng cáo của quý Công ty.

2. Thay đổi vật liệu xây dựng, hoàn thiện căn hộ và trang thiết bị nội thất so với căn hộ mẫu

2.1 Về lan can bên ngoài căn hộ:

Chúng tôi không đồng ý việc quý Công ty thay đổi lan can kính sang thép và đề nghị quý Công ty lắp đặt lan can kính và inox như căn hộ mẫu để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn của từng căn hộ và toàn dự án.

Chúng tôi được biết việc dùng kính và inox làm lan can như nhà mẫu của quý Công ty thường được sử dụng ở chung cư cao cấp và khách sạn 5 sao như Vincom ở Bà triệu, trung tâm thương mại Vincom, Golden Westlake, và Indochina Plaza. Lan can kính và inox tại các dự án này chính là một phần sự khác biệt giữa chung cư cao cấp và bình dân. Chúng tôi không muốn “bình dân hoá” dự án timescity của chúng tôi và quý Công ty bằng việc lắp đặt lan can thép như hiện tại.

Chúng tôi cho rằng lan can kính an toàn hơn lan can thép. Lan can sắt còn có lỗ và chỗ trèo còn lan can kinh không có. Phần lớn vụ ngã và rơi từ lan can nhà chung cư gần đây chỉ xẩy ra với lan can sắt. Chúng tôi chưa thấy vụ tai nạn nào từ lan can kính. Một rủi ro nữa của lan can sắt là khả năng rơi những vật nặng từ trên cao xuống qua khe hở của lan can và rủi ro này rất dễ xẩy ra và vô cùng nguy hiểm. Phần lớn người mua Timescity là gia đình trẻ có con nhỏ và việc các cháu vô ý vứt đồ chơi, thìa, dĩa v.v… qua khe hở lan can sắt là rất cao. Việc dùng kính làm lan can có thể loại bỏ gần như toàn bộ rủi ro này vì lan can kính có thể lắp đặt không có khe hở tương tự như nhà mẫu (xem hình dưới đây).

Lắp đặt lan can kính nếu tuân thủ đúng các quy định, tiêu chuẩn về xây dựng nhà cao tầng (tiêu chuẩn vật liệu: kính cường lực an toàn, thi công đúng quy trình kỹ thuât) sẽ đảm bảo không có rủi ro xảy ra (chí ít theo tiêu chuẩn Việt nam). Dùng kính sẽ khiến việc thi công mất thời gian và chi phí cao hơn nhưng đây là trách nhiệm của quý Công ty và với kinh nghiệm tương tự tại Vincom Bà Triệu, trung tâm thương mại Vincom chúng tôi tin rằng quý Công ty có thể làm được việc này.

Việc giải thích lắp lan can sắt để thông gió không hợp lý vì nhiều tòa nhà cao cấp lắp lan can kính vẫn đảm bảo thông gió tốt. Điển hình chính là tòa căn hộ cao cấp Vincom Bà Triệu của quý Công ty.

2.2 Về trang thiết bị nội thất:

Trước khi mua căn hộ, nhân viên tư vấn bán hàng của quý Công ty cho biết căn hộ được chủ đầu tư trang bị tất cả các thiết bị được gắn liền với tường và bao gồm cả bếp từ, chậu rửa và hút mùi.

2.3 Về thiết kế, chất lượng máy điều hòa:

Chúng tôi đề nghị quý Công ty cho biết: điều hoà được lắp đặt cho căn hộ là loại điều hoà hai cục, 2 chiều hay là điều hoà multi âm trần 2 chiều như nhà mẫu và điều hoà này nhãn hiệu gì? Theo hợp đồng quý Công ty có quyền sử dụng hãng điều hoà “tương đương” với loại đã lắp trong nhà mẫu và quy định hợp đồng (Trane, Mitsubishi). Chúng tôi hiểu chữ tương đương là: tương đương về tính năng, công suất, tương đương về thương hiệu, tương đương về giá bán và tương đương về xuất xứ hàng hoá (Nhật, Mỹ như quy định tại phụ lục 1 của Hợp đồng).

2.4 Về cửa kính phòng khách ra lô gia

Theo như căn hộ mẫu, cửa ra lô gia của một số căn hộ có 4 cánh, điều này cũng thể hiện trên bản vẽ mặt bằng và layout điển hình căn hộ trên website timescity. Đề nghị quý công ty cho biết căn hộ thực tế sẽ lắp cửa 4 cánh hay 2 cánh? Chiều rộng của cửa có giống nhà mẫu và bản vẽ layout căn hộ điển hình trên website timescity hay không? Chúng tôi đề nghị quý Công ty lắp cửa 4 cánh như căn hộ mẫu.

2.5 Thiết kế vách kính phòng ngủ và cửa che cục nóng điều hòa

Đề nghị quý Công ty cho biết liệu diện tích và thiết kế của vách kính phòng ngủ có thay đổi so với nhà mẫu và mặt bằng và layout căn hộ điển hình trên website của timescity không? Nếu có thay đổi, chúng tôi mong nhận được lời giải thích từ quý Công ty.

Theo bản vẽ trên website và căn hộ mẫu đều thể hiện có cửa cho khu để cục nóng điều hòa nhiệt độ để che cục nóng và làm chỗ phơi đồ đảm bảo mỹ thuật. Đề nghị quý Công ty cho biết liệu cửa này sẽ vẫn có trong căn hộ hoàn thiện hay không?

3. Cam kết về hoàn thiện cung cấp cơ sở hạ tầng và các tiện ích cho khu đô thị.

Theo như công bố trên trang web của quý Công ty cũng như trên các phương tiện truyền thông. Tổng quan

“Xây dựng dựa trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện của Đảo Quốc Singapore, Times City là một tổ hợp không gian sang trọng, đẳng cấp – nơi bạn và gia đình có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống tiện nghi, thanh bình.

Với tổng diện tích đất dự án lên tới 360.500m2, chia thành nhiều phân khu chức năng bao gồm: Hệ thống căn hộ cao cấp; Khu vui chơi giải trí khổng lồ; Trung tâm thương mại cao cấp; Khu ẩm thực phong phú, đa dạng; Thủy cung đầu tiên tại Hà Nội; Bệnh viện – khách sạn đa khoa quốc tế đẳng cấp 5 sao; Trường phổ thông, trường mầm non đạt chuẩn quốc tế; Chuỗi công viên cây xanh và hồ nước rộng trên 100.000m2…, Times City trở thành nhân tố quan trọng, đánh thức tiềm năng, góp phần thay đổi diện mạo vùng đất phía Nam Thủ đô và mang tới cho gia đình bạn một không gian sống trẻ trung, hiện đại và hoàn hảo”.

Đề nghị quý Công ty cho chúng tôi biết, khi được nhận bàn giao căn hộ thuộc các tòa từ T1 đến T7 và T10, cơ sở hạ tầng, các tiện ích được công bố gồm Công viên, hồ nước, vườn hoa, trường học, khu vui chơi giải trí, Gym&Spa, hệ thống giao thông đã được hoàn thành chưa. Nếu có thể rất mong quý Công ty cho biết thể thời gian hoàn thành cho từng hạng mục.

4. Danh mục vật liệu hoàn thiện và thiết kế chi tiết:

Chúng tôi đề nghị quý Công ty cung cấp danh mục vật liệu hoàn thiện và thiết kế chi tiết cho từng căn hộ. Căn cứ pháp lý cho đề nghị này là các quy định về quyền được biết về hàng hoá mình mua của người tiêu dùng và nghĩa vụ cung cấp thông tin về hàng hoá của người bán đã được quy định tại Luật bảo vệ người tiêu dùng và các văn bản thực thi. Mục đích của chúng tôi nhằm tránh những trường hợp tương tự như lan can kính vừa qua và tránh việc sử dụng thông tin không chính thức.

5. Vài lời kết

Cho dù thị trường bất động sản đang trong tình trạng xuống dốc thảm hại trong suốt 2 năm qua, chúng tôi đã luôn giữ cam kết, cố gắng xoay sở trong điều kiện kinh tế chung ngày càng khó khăn, đủ để thanh toán ngay các khoản tiền theo tiến độ mỗi khi nhận được thông báo nộp tiền. Chúng tôi tin rằng nỗ lực của chúng tôi là để xứng đáng với nỗ lực, trách nhiệm và sự tập trung cao độ mà quý Công ty đã thể hiện trong suốt thời gian qua để Times City của chúng ta nhanh chóng thành hình, đảm bảo tiến độ thi công sát với cam kết và sớm thực sự trở thành thành phố của thời đại mới.

Chúng tôi cùng nhau viết và ký thư này với nguyện vọng và thiện chí cùng quý Công ty khắc phục những bất cập hiện tại trên tinh thần xây dựng, mong rằng việc sớm liên lạc này giúp quý Công ty có thông tin kịp thời khắc phục những tồn tại đáng tiếc. Nếu có thể chúng ta có thể thành lập ban liên lạc giữa chủ đầu tư và khách hàng để thường xuyên trao đổi thông tin tránh những hiểu lầm và tranh chấp không đáng có.

Chúng tôi tin tưởng rằng với uy tín của mình, quý Công ty sẽ không làm chúng tôi thất vọng. Nhìn ra thế giới, chúng ta cũng đã thấy nhiều tập đoàn lớn như Toyota, BMW, GM, v.v. sẵn sàng triệu hồi hàng triệu sản phẩm từ khách hàng để sữa chữa lỗi trên tôn chỉ thực sự tôn trọng khách hàng để xây dựng những thương hiệu trường tồn mang đẳng cấp quốc tế. Nếu quý Công ty thực sự cầu thị và khắc phục những tồn tại hiện nay, hoặc có đề xuất phù hợp trên có sự đồng thuận với khách hàng, những nhà đầu tư/khách hàng chúng tôi sẽ lấy lại niềm tin và tiếp tục ủng hộ sự phát triển của quý Công ty và thương hiệu Vingroup/Vincom. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sự đáp ứng phù hợp những yêu cầu chính đáng của chúng tôi theo thư này sẽ là cơ hội để nhiều khách hàng nữa thêm tin cậy cùng quý Công ty tham gia vào những phần còn lại của Dự án.

Mong nhận được phản hồi từ quý Công ty.

Chào trân trọng.

Chúng tôi xin gửi kèm danh sách và chữ ký của các khách hàng

Nhận được thư kiến nghị của nhóm khách hàng ngày 28/11/2012, CDT đã có công văn phúc đáp ngày 05/12/2012:

 

Image

Image

Image

Image

Nhóm khách hàng tiếp tục gửi thư trao đổi với CDT ngày 13/12/2012
Hà Nội, ngày 13 tháng 12 năm 2012

Kính gửi: Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám Đốc
Bà Phí Thị Thục Nga, Phó Tổng Giám Đốc
Công Ty Cổ Phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội
Đồng kính gửi: Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị
Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám Đốc
Tập Đoàn VINGROUP

(V/v: Thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Timescity)

Trước hết chúng tôi xin cảm ơn tới quý Công ty đã có công văn trả lời một số kiến nghị của khách hàng ngày 05 tháng 12 năm 2012. Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, đánh giá cao nỗ lực đảm bảo tiến độ của dự án theo như hợp đồng đã ký kết, cũng như thiện chí trả lời các yêu cầu của chúng tôi trong thư trước đây của quý Công ty. Tuy nhiên nội dung trả lời của quý Công ty có nhiều điểm còn chưa rõ ràng và thiếu tính thuyết phục, do đó trên tinh thần xây dựng, chúng tôi tiếp tục có những ý kiến với quý Công ty như sau:

1. Quan điểm chung
1.1 Trước hết, khách hàng chúng tôi khẳng định mong muốn thiện chí hợp tác với chủ đầu tư/quý Công ty để cùng xây dựng thành công khu đô thị đẳng cấp quốc tế Times City

Sau khi cân nhắc giữa nhiều lựa chọn, chúng tôi đã quyết định mua sản phẩm căn hộ của quý Công ty vì bị thuyết phục bởi thương hiệu nổi tiếng Vingroup (tập đoàn mẹ), niềm tin vào uy tín, sự minh bạch, và trọng lượng các tuyên ngôn của quý Công ty. Chúng tôi đã và vẫn kỳ vọng sẽ cùng đồng hành với quý Công ty để xây dựng dự án Times City thành một dự án kiểu mẫu, vì quyền lợi của cư dân tương lai trong thành phố, đồng thời cũng đóng góp xây dựng một thương hiệu Vingroup về bất động sản để người Việt Nam chúng ta có thể tự hào. Times City đang nhanh chóng định hình trong sự ngạc nhiên của nhiều người (cả các khách hàng tiềm năng/tương lai của quý Công ty) về khả năng thi công của chủ đầu tư, song chúng ta cần nhận thức rằng đây mới chỉ là giai đoạn phôi thai trong vòng đời một “thành phố” trên thực tế. Để có thể song hành xây dựng một “thành phố” như kỳ vọng, chúng tôi thiết nghĩ “chữ tín, sự minh bạch, thẳng thắn” là những điều kiện tiên quyết để các bên cùng hợp tác, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, thuận lợi, thấu hiểu và thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi hy vọng quý Công ty chia sẻ quan điểm này để chúng ta thiết lập được nguyên tắc trong xác định các giải pháp cho các tồn tại hiện nay và trong tương lai.

1.2 Chúng tôi tái khẳng định quan điểm quý Công ty đang thực hiện không đúng một số hạng mục như cam kết (như đã nêu trong thư của chúng tôi gửi lần thứ nhất ngày 28/11/2012 cũng như đề cập lại trong các phần dưới đây). Nếu quý Công ty vẫn không thẳng thắn chấp nhận khiếm khuyết và có đề xuất giải pháp thỏa đáng, chúng tôi sẽ kiên quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của mình

Là những khách hàng mua sản phẩm của quý Công ty với số tiền từ 2 đến 4 tỷ đồng, một tài sản rất lớn đối với đại đa số người Việt Nam, chúng tôi đặc biệt quan tâm về chất lượng, giá trị sản phẩm mà quý Công ty sẽ bàn giao cho chúng tôi. Với tư cách người mua, chúng tôi đã nỗ lực, hoàn thành đúng cam kết thanh toán tiền theo tiến độ của hợp đồng để giúp quý Công ty thực hiện dự án đúng tiến độ và chất lượng. Do đó, chúng tôi cũng đòi hỏi quý Công ty, với tư cách người bán, đảm bảo bàn giao cho chúng tôi sản phẩm căn hộ đúng với những cam kết, bao gồm nhưng không giới hạn bởi, các quy định, thông tin tại Hợp đồng mua bán, nhà mẫu, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet cũng như các tuyên bố của những người có trách nhiệm của quý Công ty hay tập đoàn Vingroup. Việc này hoàn toàn phù hợp với quy định pháp luật như chúng tôi sẽ trích dẫn và làm rõ tại các phần sau của thư này.

Chúng tôi khẳng định sẽ dùng mọi quyền, biện pháp hợp pháp (bao gồm khiếu nại, nhờ sự can thiệp của các cơ quan chức năng, có trách nhiệm, các hiệp hội, các tổ chức tín nhiệm quốc tế, v.v.) để bảo vệ đến cùng quyền lợi chính đáng của mình, để được nhận sản phẩm căn hộ tương xứng giá trị với những gì chúng tôi đã thanh toán trên cơ sở các cam kết và thông tin sản phẩm của chính quý Công ty nếu không nhận được những giải đáp thỏa đáng với những vấn đề nêu trong thư này.

2. Những vấn đề cụ thể
2.1 Chưa đồng tình với giải thích/quan điểm của quý Công ty về nhà mẫu và sản phẩm căn hộ thực nêu trong thư trả lời ngày 05/12/2012

Chúng tôi không đồng ý với quan điểm của chủ đầu tư về ý kiến: “Theo thông lệ quốc tế, nhà mẫu được xây dựng để khách hàng có thể hình dung rõ nét về căn hộ của mình trong tương lai, về những phương án nội thất có thể có và được trình bày với nhiều đồ dùng và trang thiết bị nội thất mà chủ đầu tư sẽ không trang bị”.
Chúng tôi cho rằng: trước khi quyết định mua căn hộ của quý Công ty, do dự án chưa triển khai và sản phẩm chưa tồn tại, chúng tôi chỉ có thể căn cứ vào căn hộ mẫu để định hình sản phẩm tương lai mình sẽ mua. Thực tế, trong suốt thời gian trước khi ký hợp đồng với khách hàng, không hề có khuyến cáo, thông báo nào tại nơi trưng bày rằng căn hộ mẫu chỉ để tham khảo. Hơn thế nữa, mỗi khách hàng chúng tôi đều được nhân viên tư vấn tại chỗ khẳng định căn hộ thực tế sẽ giống căn hộ mẫu. Vì thế, chúng tôi khẳng định căn hộ mẫu (với các trang thiết bị chính/thiết yếu đi kèm, cấu thành cốt lõi của sản phẩm bao gồm nhưng không giới hạn như tường, trần, sàn, cửa, lan can, bếp, khu vệ sinh và thiết bị đi kèm, v.v ) là căn cứ các cam kết của quý Công ty/chủ đầu tư về sản phẩm căn hộ hoàn thiện. Tất nhiên, chúng tôi hiểu rằng các đồ dùng nội thất khác không chính/thiết yếu như giường, tủ đầu giường, TV, lọ hoa, v.v là những trang thiết bị chủ đầu tư không trang bị (Ở điểm này, phải nhấn mạnh thư trả lời của quý Công ty đã không cầu thị, thẳng thắn nhìn nhận vấn đề mà có ý xoắn vặn để vấn đề dễ gây hiểu nhầm hơn).

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, khách hàng chúng tôi và quý Công ty đều được lắng nghe khẳng định của ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Vingroup, khi đó là Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị VINCOM, đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng như sau (trích dẫn):

– “tôi đã chia sẻ muốn phát triển bền vững trong ngành BĐS thì chữ tín với khách hàng là quan trọng nhất. BĐS luôn là một tài sản lớn, hơn nữa, nhiều khi họ phải bỏ tiền ra để mua một sản phẩm khi nó còn chưa thành hình. Khi đó, chỉ có niềm tin thật sự với chủ đầu tư mới có thể khiến họ đi đến quyết định. Trong mọi dự án của Vincom, chúng tôi đề cao tuyệt đối cam kết với khách hàng. Đó là cam kết về chất lượng sản phẩm, về tiến độ, giá cả… Cũng chưa có khách hàng nào phàn nàn về chất lượng các sản phẩm BĐS của chúng tôi vì so với những gì đã cam kết chúng tôi thường làm tốt hơn, bởi chúng tôi cho rằng, mình định làm 10 thì chỉ nên hứa và nói đến 7 – 8 thôi. Và đặc biệt, chúng tôi hết sức minh bạch và nghiêm túc trong vấn đề giá cả, tài chính, hợp đồng… với khách hàng. Và những gì đã có tại Times City cũng không nằm ngoài quy luật ấy.”

– “Sẽ không có khoảng cách. Nhà thật sẽ đẹp ít nhất cũng như nhà mẫu! … để thể hiện cam kết này, tại nhà mẫu của Times City chúng tôi cho phép mọi người quay phim chụp ảnh, lưu giữ lại để khách hàng có thể lấy đó làm “bằng chứng” khi nhận bàn giao căn hộ.”
Về cả lý và tình, những thực tế trên đây đã thể hiện quý Công ty đang thực sự mắc sai lầm khi sản phẩm thực tế đang sai khác với nhà mẫu.

Quan điểm cho rằng nhà mẫu chỉ để tham khảo và công ty không có trách nhiệm làm theo nhà mẫu hoàn toàn đi ngược lại những tuyên bố của lãnh đạo quý Công ty/Tập đoàn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin của chúng tôi về uy tín và thương hiệu của quý Công ty.

Về pháp lý quan điểm này trái với nhiều quy định pháp luật, xin trích một số điểm, điều luật liên quan cụ thể như sau:

Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng quy định:
Điều 10 – Các hành vi bị cấm, Mục 1: “cấm Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về hàng hóa mà họ cung cấp, kinh doanh.”
Điều 8 – Quyền của người tiêu dùng, Mục 6: “Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.”

Quan điểm của chúng tôi: để nghiệm thu, bàn giao sản phẩm căn hộ sẽ lấy căn cứ bao gồm nhà mẫu, bản vẽ/thiết kế mặt bằng và layout căn hộ trên website dự án cũng như thiết kế căn hộ và quy hoạch xây dựng được phê duyệt của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm căn cứ của Hợp đồng mua bán, trừ trường hợp những thay đổi được thảo thuận và nhất trí khác đi giữa người bán/quý Công ty và khách hàng chúng tôi.

2.2 Để bổ sung làm rõ quan điểm 2.1 nêu trên, chúng tôi yêu cầu quý Công ty trả lời/xác nhận một số thông tin sau:

2.2.1. Việc thi công xây dựng khu căn hộ có đúng theo thiết kế ban đầu đã được phê duyệt bởi cơ quan quản lý hay không?

2.2.2. Nếu việc thi công hoàn thiện hiện nay có sự thay đổi so với thiết kế ban đầu đã đăng ký, thì việc thay đổi này đã được cơ quan quản lý phê duyệt chưa? Xin cung cấp bằng chứng về sự thay đổi này và thời điểm (nếu có thay đổi).

2.2.3. Nếu có sự thay đổi nào, trong mối quan hệ mua bán hai bên đã ký hợp đồng, phía quý Công ty là bên bán hàng đã có thông báo, tham khảo ý kiến, sự đồng ý của bên người mua hàng là khách hàng chúng tôi trước khi thực hiện những thay đổi đó? Xin cung cấp bằng chứng.

2.2.4. Nếu việc thi công căn hộ hiện nay hoàn toàn đúng theo thiết kế đã đăng ký ban đầu nhưng sai khác với căn hộ mẫu, yêu cầu Công ty cho chúng tôi biết mục đích việc chủ đầu tư đưa ra giới thiệu căn hộ mẫu khác nhiều so với thực tế khi giao dịch với khách hàng như hiện nay?

2.3. Để minh bạch hơn về các hạng mục cốt lõi hiện tại và sẽ hoàn thiện, chúng tôi yêu cầu làm rõ thay đổi vật liệu xây dựng, hoàn thiện căn hộ và trang thiết bị nội thất so với căn hộ mẫu

Chúng tôi quan điểm rằng việc thay đổi nội thất, thiết kế không những ảnh hưởng thay đổi giá thành, giá trị sản phẩm, mà còn ảnh hưởng đến đẳng cấp, hình ảnh của căn hộ và cảnh quan toàn bộ khu đô thị nói chung, đơn cử những thay đổi về thiết kế vật liệu làm lan can từ bằng kính chuyển sang sắt và thay điều hòa âm trần thành điều hòa treo tường, v.v. đã làm giảm mỹ quan, độ sang trọng của căn hộ, làm giảm giá trị căn hộ.

Khách hàng chúng tôi đã đóng ít nhất 60-70% tiền mua, nên chúng tôi là chủ thực sự của căn hộ, do đó chúng tôi nghiêm túc yêu cầ mọi thay đổi thiết kế, vật tư, trang thiết bị đã hoặc sẽ thực hiện so với thiết kế, quảng cáo, cam kết ban đầu dù trong hợp đồng hay trên nhà mẫu, v.v. chủ đầu tư/quý Công ty cần phải trao đổi, thông báo công khai cho chúng tôi biết.

Trước mắt, đề nghị quý Công ty trả lời cho chúng tôi một số vấn đề chúng tôi bước đầu xác định có sai khác giữa nhà mẫu và sản phẩm thực hiện nay như sau:

2.3.1. Về lan can bên ngoài căn hộ
Trước hết, chúng tôi cho rằng lan can kính mang lại một giá trị vô hình rất lớn cho căn hộ, có tác dụng nâng cao độ sang trọng và tính thẩm mỹ, là một trong những yếu tố để phân biệt giữa chung cư cao cấp với chung cư bình dân.

Chúng tôi không đồng ý với giải thích của chủ đầu tư về việc thay đổi lan can kính sang lan can sắt vì lý do an toàn và lan can kính khiến cho hiệu suất hoạt động của điều hòa rất thấp so với công suất thiết kế. Cụ thể:

+ Về lý do an toàn:
Căn cứ theo HĐMB điều 4.2 về Nghĩa Vụ của Bên Bán:
Mục (a) Xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng theo quy hoạch và nội dung hồ sơ dự án đã được phê duyệt, đảm bảo khi bàn giao, bên mua có thể sử dụng và sinh hoạt bình thường
Mục (c) Thiết kế căn hộ và thiết kế công trình tuân thủ các qui định về pháp luật xây dựng (thiết kế căn hộ và qui hoạch xây dựng sẽ không bị thay đổi trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền)

Như vậy lan can kính đã nằm trong hồ sơ dự án về thiết kế căn hộ và được phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ đầu và chắc chắn độ an toàn đã được thông qua, và có an toàn mới được phê duyệt.

+ Về lý do lan can kính khiến cho hiệu suất hoạt động của điều hòa rất thấp so với công suất thiết kế:
Chúng tôi thấy lý do này không thuyết phục vì hiện nay một số các chung cư cao cấp khác, điển hình như Chelsea Park, Indochina Plaza …vẫn sử dụng lan can kính.

Tòa nhà Vincom Tower C đã được xây dựng và đưa vào sử dụng rất lâu trước khi dự án Times City tiến hành thi công, do đó nếu đúng vì lý do này thì chủ đầu tư cần phải dự trù đến trước khi xin giấy phép cũng như làm nhà mẫu.

Hơn nữa, tại Times City, cục nóng điều hoà được lắp trong 1 ô riêng có cửa chớp để thông gió nên lan can không có liên quan nhiều đến việc thoát khí nóng từ điều hòa ra ngoài môi trường.

2.3.2. Về thiết kế, chất lượng, xuất xứ máy điều hòa
Chúng tôi đề nghị quý Công ty cho biết điều hoà được lắp đặt cho căn hộ là loại điều hoà âm trần hay treo tường, xuất xứ tại đâu, model là loại nào, công suất bao nhiêu?

Tại nhà mẫu điều hòa là loại âm trần, do đó yêu cầu Công ty lắp đặt điều hòa âm trần chất lượng ít nhất tương đương cho các căn hộ thực.

2.3.3. Về cửa kính phòng khách ra lô gia
Trong kiến nghị trước chúng tôi đã đề cập đến chi tiết chủ đầu tư tự ý thu nhỏ kích thước cửa kính ra lô gia. Quý Công ty CHƯA trả lời vấn đề này. Chúng tôi nêu chi tiết: khách hàng trong số chúng tôi nhận được từ admin bản vẽ căn hộ tương tự căn hộ mẫu T0204, kích thước cửa kính ra lô gia chỉ còn là 2m00 so với 2m80 chúng tôi đo được tại căn hộ mẫu cũng như trên bản vẽ mặt bằng tòa nhà và layout căn hộ đăng trên website Dự án.

Chúng tôi không chấp nhận việc thay đổi thiết kế cửa kính phòng khách ra lô gia. Tại nhà mẫu, cửa kính phòng khách rất đẹp, lớn và sáng, đẳng cấp, sang trọng nhưng ở nhà thật đang thi công kích thước nhỏ đi đáng kể do bị xây bịt gạch, giảm độ rộng còn 2m00 dẫn đến giảm đi rất nhiều giá trị cao cấp của căn hộ.

Các lý do để dễ kê đồ đạc và tránh gió rít là thiếu cơ sở và không thuyết phục vì vật liệu làm kính phải có chất lượng cao, và đủ kín để không thể có gió rít; kích thước càng lớn thì phải thuận tiện hơn cho việc kê đồ đạc!

2.3.4. Thiết kế vách kính phòng ngủ
Tương tự như câu hỏi về phần chiều rộng của cửa kính phòng khách ra lô gia. Chúng tôi chưa nhận được câu trả lời của chủ đầu tư về kích thước của vách kính phòng ngủ. Theo bản vẽ chúng tôi nhận được từ email của quý Công ty, căn hộ tương tự căn hộ mẫu T0204, chiều rộng của vách kính chỉ còn 2m40 so với kích thước 2m80 mà chúng tôi đo được tại căn hộ mẫu cũng như trên bản vẽ mặt bằng tòa nhà và layout căn hộ đăng trên website Dự án.

Hiện nay tại chung cư Royal City của công ty cùng thuộc tập đoàn Vingroup đang thi công, vách kính phòng ngủ không cần xây dựng 40cm tường gạch từ sàn lên giống như sự thay đổi tại Times City hiện nay. Như vậy lý do để tăng cảm giác an toàn, hay như lý do để bên ngoài không nhìn được vào căn hộ của chủ đầu tư hoàn toàn không thuyết phục.

Chúng tôi thấy rằng không thể có sự khác biệt gì về cảm giác an toàn tại hai chung cư cao cấp và có chiều cao khá tương đương nhau như Royal City và Times City
Vậy đề nghị chủ đầu tư tôn trọng thiết kế của nhà mẫu và thực hiện đúng như đã làm tại nhà mẫu.

2.3.5. Số lượng đèn Downlight
Bản vẽ mặt bằng bố trí trần và cao độ mà khách hàng chúng tôi nhận được thể hiện trên đó số lượng đèn Downlight chỉ có 02 đèn cho mỗi khu và phòng. Số lượng này là thấp hơn rất nhiều so với thực tế căn hộ mẫu. Đề nghị chủ đầu tư làm rõ số lượng đèn định lắp.

Đèn Downlight bên dưới tủ bếp treo tường trong căn hộ mẫu chúng tôi nhận thấy khá đẹp và hiện đại. Vậy trên thực tế chủ đầu tư có lắp đúng chủng loại và số lượng như căn hộ mẫu không?
Đề nghị chủ đầu tư lắp số lượng đèn tương đương chủng loại, số lượng như căn hộ mẫu.

2.3.6. Vách kính cabin tắm
Như chúng tôi nhận thấy tại căn hộ mẫu, chủ đầu tư đã sử dụng loại kính cường lực GLACO dày 12mm cho lan can và vách kính cabin tắm. Yêu cầu chủ đầu tư cho biết loại kính dự định lắp đặt thực tế cho vách kính cabin tắm là loại nào, thương hiệu gì, độ dày bao nhiêu?
Đề nghị chủ đầu tư lắp vách kính cabin tắm với chất lượng và chủng loại như hoặc ít nhất tương đương căn hộ mẫu.

2.3.7 Hệ thống khóa cửa
Theo như trong Hợp đồng mua bán và tại nhà mẫu, cửa ra vào căn hộ được lắp đặt loại khóa cửa có các tính năng kiểm soát hiện đại: kiểm tra vân tay, mã số và có chìa khóa cơ dự phòng. Đề nghị quý Công ty cho biết khóa của dùng cho căn hộ và các phòng là loại gì? Có giống nhà mẫu không?

3. Các kiến nghị bổ sung
3.1 Về việc đăng kí mẫu Hợp đồng mới theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Theo quyết đinh số 02/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung ra đời và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 03 năm 2012. Quyết định này chỉ rõ 09 nhóm hàng hóa thiết yếu với đời sống dân sinh phải đăng ký hợp đồng mẫu nhằm mục đích bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng, trong đó bao gồm mua bán căn hộ chung cư, như sau:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2012. Đối với các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đang được thực hiện thuộc Danh mục quy định tại Điều 1 Quyết định này, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định.
Theo thông tin chúng tôi được biết, công ty cổ phần phát triển đô thị Nam Hà Nội đã đăng kí mẫu Hợp Đồng số 12 BVNTD – DK18, hoàn thành ngày 5/6/2012.

Căn cứ điều 15, Nghị định 99/2011/NĐ-CP, qúy Công ty phải thông báo cho người tiêu dùng về việc thay đổi hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung sau khi hoàn thành việc đăng ký lại.

Chúng tôi đề nghị quý Công ty có thực hiện quyết định trên, tổ chức ký lại Hợp đồng mua bán đã ký với chúng tôi trước đây để phù hợp với quyết định trên.

3.2 Giá trị căn hộ bị thay đổi
Chúng tôi yêu cầu quý Công ty tính toán chênh lệch giảm giá do phát sinh thay đổi/sai khác vật liệu, thiết kế so với dự kiến/cam kết ban đầu và/hoặc nhà mẫu (thay đổi giá thành tuyệt đối và tương đối – tỷ lệ).

4. Thay lời kết
Tính đến thời điểm này, chúng tôi những người có nhu cầu mua nhà thực sự đều đã hoàn thành thanh toán 60-70% giá trị hợp đồng và mong sớm được nhận bàn giao căn hộ với chất lượng giống như hoặc ít nhất tương đương nhà mẫu chúng tôi đã xem.

Chúng tôi hiểu rằng việc thay đổi lại một số hạng mục đã hoàn thành (nhưng sai khác với nhà cam kết/nhà mẫu/thiết kế ban đầu) nếu phải thực hiện có thể gây ra những thiệt hại nhất định như chậm tiến độ, tăng chi phí xây dựng cho chủ đầu tư, v.v. cũng như cho chính những khách hàng chúng tôi (chậm được nhận sản phẩm căn hộ). Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, chủ đầu tư cần thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm (nếu có) và đề xuất biện pháp khắc phục thỏa đáng để đạt được sự đồng thuận và ủng hộ rộng rãi của khách hàng.

Chúng tôi cùng thống nhất viết và ký thư này với nguyện vọng và thiện chí cùng chủ đầu tư tìm biện pháp hữu hiệu, cụ thể nhất để khắc phục những vấn đề đã nêu trong thư này trên nguyên tắc, tinh thần xây dựng, cầu thị, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và giữ gìn uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư. Chúng tôi đề nghị:

– Quý Công ty nghiên cứu và sớm có công văn phúc đáp các kiến nghị của chúng tôi theo thư này trong vòng 7 ngày, và
– Tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp, công khai với khách hàng chúng tôi, vào thời điểm phù hợp nhất, trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận được thư này để cùng thống nhất các giải pháp tốt nhất cho các tồn tại hiện nay.

Mọi phản hồi công ty có thể gửi về hòm thư TimesCityCommunity2012@gmail.com cho nhóm chúng tôi.

Trân trọng,

Một số Khách hàng Times City

Chúng tôi xin gửi kèm danh sách và chữ ký của các khách hàng

Đến thời điểm 18h ngày 25/12/2012, CDT vẫn chưa có phúc đáp thư kiến nghị của nhóm khách hàng Times City ngày 13/12/2012, và cũng chưa trả lời rõ khi nào thì sẽ phúc đáp công văn này.  

Tổng hợp thay đổi của CDT VIC/NamHN đối với căn hộ Times City

(1) Lan can logia: lan can kính ở nhà mẫu chuyển thành lan can sắt ( CDT giảm được 800k mỗi m)

Image

(2) Cửa kính phòng ngủ: cắt giảm chiều cao và chiều rộng (chân gạch cao lên 40cm, bề rộng từ 2m80 xuống 2m40), và thay vào là tường gạch.

Image

(3) Của kính phòng khách: giảm chiều rộng của cửa từ 2m8 thành 2m. Cửa kính 4 cánh thành 2 cánh.

Image

Image

(4) Điều hòa: ở nhà mẫu là âm trần, đẹp và sang trọng. CDT thay thành 2 cục, treo tường.

Image

Image

Đây là những thay đổi ảnh hưởng đến vẻ đẹp, tính sang trọng, cũng như giá trị của căn hộ.

Hình ảnh căn hộ mẫu:

Image

Image

4 thoughts on “Nhà Thật Khác Nhà Mẫu

  1. Đào Phương Huy September 24, 2013 at 7:08 am Reply

    Mình cũng đang làm việc với Vincom nhưng trong một dự án đầu tư khác, hay nói rõ hơn là thuê các gian hàng trong các TTTM của Vincom, thậm chí ngay cả tại Royal City, không chỉ có khách mua căn hộ mà khách thuê mặt bằng TTTM cũng vô cùng bức xúc với các chiêu trò móc túi khách hàng của Vincom, hợp đồng thì bắt ký Hợp đồng đặt thuê trước, chồng tiền trước, sau đó mới ký hợp đồng chính rồi chơi bẩn, chèn thêm các điều khoản bắt chẹn khách hàng vào, đến lúc đó rồi thì đành ngậm ngùi đâm lao theo lao.

    Lúc chào thuê thì hứa hẹn Gian hàng đẹp tuyệt vời vì sở hữu vị trí “A Hoa” (chả biết A Hoa là cái gì nữa) với thang máy chính đi thẳng xuống, vậy là khi TTTM đi vào hoạt động chỉ chả có cái thang chính nào cả, một cái thang chở hàng đập vào trước mặt, 1 cái thang thoát hiểm chấn giữ nốt bên còn lại.

    Ngay cả việc đấu điện hành lang chung vào mạng điện công tơ riêng của gian hàng cũng là điều vô cùng bất tư cách đạo đức, vậy mà lúc nào cũng dùng ảnh hưởng của mình để đăng báo gào hét về uy tín, chất lượng.

    Cứ tưởng chỉ có Royal City khách hàng mới kiện chủ đầu tư, vậy mà qua blog của cư dân Time City, tình hình cũng vậy. Từ nay xin tránh xa Vincom, sợ lắm rồi, tiền mất tật mang, bao nhiêu công sức, kỳ vọng đầu tư cuối cùng mua cục nợ vào người.

  2. thuongnghsi September 12, 2013 at 1:55 pm Reply

    Phòng ngủ nhỏ của căn 75m2 không có ánh sáng cũng như cửa thông gió nhưng người mua phải chịu . Thật là vô lý!

  3. ha vi May 14, 2013 at 2:02 pm Reply

    làm sao day, khi toilet nhỏ k có lỗ thoát nước??? CDT làm ăn kiểu gì???

  4. Dung Do April 26, 2013 at 8:52 am Reply

    quá chán với cái dự án nhà owr này!ai đã mua thì hết hi vọng

Leave a comment